“Điểm mặt” những thực phẩm gây suy giảm trí nhớ hàng đầu

“Điểm mặt” những thực phẩm gây suy giảm trí nhớ hàng đầu

0 620

Thực phẩm rất cần thiết đối với cơ thể, song nếu không biết cách sử dụng thì vô tình bạn đang đầu độc chính mình mà không biết.

Thực phẩm là nhu cầu cần thiết tối thiểu của cuộc sống, nhưng nếu sử dụng không đúng cách và quá lạm dụng thì vô tình bạn đang đầu độc chính mình. Hãy cùng điểm mặt một số những thực phẩm gây suy giảm trí nhớ sau đây.

Thực phẩm có vị chua
Thực phẩm có vị chua như chanh, dưa muối… chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng. Nhiều người cho rằng sử dụng nhiều thực phẩm có vị chua sẽ giúp cơ thể thon gọn nên đã dung nạp quá nhiều những đồ uống này.
Tuy nhiên, theo cảnh báo của các nhà khoa học thì ăn quá nhiều đồ chua lại làm mất cân bằng độ pH trong cơ thể, từ đó ảnh hưởng tới chức năng của não bộ, gây mất tập trung và suy giảm trí nhớ.
Đồ uống có cồn
Bia rượu và các đồ uống có cồn luôn được coi là kẻ thù của sức khỏe, bởi khi uống nhiều nó sẽ tác động đến não bộ và phá hủy cơ quan đầu não. Các chất kích thích và gây nghiện có trong rượu bia khi bị tích tụ lâu ngày có thể ức chế hoặc tê liệt hoạt động của các tế bào não.
Nhiều nghiên cứu còn chỉ ra rằng, những người nghiện rượu thường có kích thích não bộ nhỏ hơn và khả năng ghi nhớ kém hơn hẳn so với những người không uống rượu. Bia rượu luôn là con dao hai lưỡi nếu bạn không biết cách điều chỉnh thì sẽ khiến cho cơ thể bị suy giảm sức khỏe trầm trọng. Bởi một lượng rượu bia vừa phải mỗi ngày là chất “kích thích” não bộ nhưng quá nhiều lại gây những tổn thương trầm trọng như suy giảm trí nhớ.
Chất ngọt nhân tạo

Chất ngọt nhân tạo thường được tìm thấy trong đồ uống đóng chai có khả năng gây nguy hiểm cho sức khỏe, nhất là bộ não. Một trong những bệnh thường thấy là sự suy giảm chức năng nhận thức của não. Vì vậy, nên tránh càng xa càng tốt các loại thực phẩm có thành phần bao gồm đường hóa học.
Thực phẩm chứa nhiều cholesterol

suy-giảm-trí-nhớKhẩu phần ăn chứa cholesterol có thể hạn chế oxy lên não, dễ dẫn tới tình trạng suy giảm trí nhớ (Ảnh minh họa)

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng khẩu phần ăn chứa chất béo và cholesterol cao có liên quan chặt chẽ đến tổn thương của hệ thần kinh trung ương.
Do lượng mỡ tích tụ dần vào thành mạch, những khẩu phần ăn chứa cholesterol có thể hạn chế oxy lên não, lâu dài sẽ gây tổn thương các nơ-ron thần kinh, làm suy giảm trí nhớ.

Thực phẩm nhiều muối

Lạm dụng quá nhiều muối trong các món ăn lại làm tổn thương não bộ bởi hàm lượng muối natri dư thừa trong thời gian dài sẽ tích tụ trong cơ thể, làm cản trở quá trình lưu thông máu lên não.
Các tế bào não không được bổ sung oxy đầy đủ sẽ dễ bị lão hóa khiến bạn nhận thức chậm và nhanh quên.
Thực phẩm ngọt
Thức ăn ngọt chứa quá nhiều đường có thể gây tổn hại sức khỏe. Ngoài việc thúc đẩy sự tăng trưởng của tế bào ung thư, đường còn có ảnh hưởng xấu dẫn đến giảm chức năng não và trí nhớ.

NO COMMENTS

Leave a Reply