Đôi mắt khỏe và đẹp

Đôi mắt khỏe và đẹp

0 588
Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, tuy nhiên, cả ngày làm việc với máy tính sẽ khiến mắt bạn cảm thấy mỏi và thiếu sức sống. Một số động tác đơn giản nhưng hiệu quả dưới đây sẽ giúp bạn có được đôi mắt đẹp.
mat-dep1

Động tác 1

Ngồi thư giãn trên ghế, lưng và cổ giữ thẳng, cố gắng không để bị căng cơ. Tập trung hai mắt nhìn vào đỉnh mũi, giữ yên không chớp mắt động tác này trong thời gian lâu nhất có thể, sau đó nhắm mắt thư giãn.

Động tác 2

Tập trung hai mắt nhìn vào “con mắt thứ 3” của bạn mà không chớp mắt. Đây chính là vùng giữa hai lông mày và trên mũi. Động tác này có thể khiến bạn cảm thấy khó khăn khi mới tập, nhưng dần dần bạn sẽ quen.

Động tác 3

Giữ yên không quay đầu, bạn hãy tập trung hướng nhìn của cả hai mắt vào vai bên trái. Giữ yên động tác này trong thời gian lâu nhất có thể, sau đó nhắm mắt lại và thư giãn. Lặp lại động tác với vai bên phải.

Động tác 4

Nằm duỗi thẳng người trên sàn, mặt hướng lên trần nhà. Giơ hai tay thẳng lên cao sao cho hai lòng bàn tay hướng lên trần nhà, đồng thời hai chân ở vị trí song song với hai vai. Nhắm mắt rồi hít thật sâu vào đầy khoang bụng cho tới khi bạn cảm giác bụng căng đầy không khí rồi thở ra. Thực hiện động tác thở trong 3 phút rồi bạn mở mắt. Hãy nhìn vào một vật gì đó nhưng bạn nhớ là chỉ nhìn không thôi, không được nghĩ gì đến vật đó. Cách này sẽ giúp bạn có cái nhìn không bị cảm giác mệt mỏi, căng thẳng.

Động tác 5

Ngồi thẳng lưng trên ghế, nhìn lên trần nhà, giữ yên trong 3 giây rồi chuyển nhìn xuống sàn nhà. Thực hiện động tác này 5 lần rồi nhắm mắt thư giãn. Chớp mắt vài lần rồi nhắm mắt lại trong vài giây.

Động tác 6

Ngồi thẳng lưng trên ghế, nhìn sang trái, đếm đến 3 rồi chuyển nhìn sang phải. Lặp lại động tác này 3 lần rồi thư giãn. Chớp mắt vài lần. Bạn cũng có thể tạo 2 vật hai bên để nhìn, ví dụ cầm hai chiếc bút chì ở hai tay sao cho khoảng cách giữ chúng là như nhau.

Động tác 7

Ngồi thẳng lưng trên ghế, trước tiên bạn nhìn vào góc trên của mắt phải rồi sau đó nhìn xuống góc dưới của mắt trái. Lặp lại động tác này 5 lần. Chớp mắt thư giãn trong vài giây rồi lặp lại động tác này theo chiều ngược lại, nhìn lên góc trên của mắt trái và nhìn xuống góc dưới của mắt phải.

Động tác 8

Cầm một chiếc bút chì trên tay. Sau đó từ từ di chuyển chiếc bút chì trước mặt, hai mắt dõi theo sự chuyển động của chiếc bút chì.

Thư giãn mắt sau khi tập:

Nghiền vắt lấy nước nửa quả dưa chuột, sau đó cho nước dưa chuột vừa ép vào tủ lạnh làm mát.

Lấy hai miếng bông gòn thấm vào dung dịch nước dưa chuột sau khi được làm mát và đắp lên hai mắt.

Dung dịch nước dưa chuột ngoài tác dụng thư giãn còn giúp làm mờ quầng thâm xung quanh mắt.

Bạn có thể thay thế dưa chuột bằng trà đen. Nhúng hai túi trà đen vào tách, để cho ngấm rồi bỏ hai túi trà ra, cho nước trà vào tủ lạnh làm mát. Lấy hai miếng bông gòn thấm vào nước trà đen mát rồi đắp lên mắt, nằm thư giãn.

Theo Tuấn Phương (Gia đình và Trẻ em)

NO COMMENTS

Leave a Reply