Dáng đẹp sau khi sinh

Dáng đẹp sau khi sinh

   Sinh nở là thiên chức của người phụ nữ. Tuy nhiên, sau khi sinh, vấn đề các bà mẹ luôn quan tâm là trọng lượng cơ thể. Việc cơ thể tăng cân nhanh trong quá trình mang thai sẽ khiến việc tìm lại vóc dáng ban đầu trở nên khó khăn. Một số cách dưới đây sẽ giúp các bà mẹ nhanh chóng lấy lại vóc dáng của mình.
Dáng đẹp sau khi sinh
  1. Tập thởNằm thẳng trên mặt sàn, hai tay đặt lên bụng. Từ từ hít vào cho đến khi bạn cảm thấy bàn tay mình chuyển động, sau đó từ từ thở ra. Lặp lại động tác này từ 5-8 lần. Động tác này sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn về thể chất và tinh thần.2. Quay cổ tay và cổ chân

    Nằm duỗi thẳng trên giường. Nhấc nhẹ chân lên khỏi mặt giường khoảng 10 cm rồi từ từ quay tròn cổ chân 8-10 lần rồi đổi chân. Lặp lại động tác tương tự với hai cổ tay.

    3. Trượt chân

    Ngồi thẳng lưng trên giường, hai đầu gối gập lại. Duỗi thẳng 1 chân trong khi chân còn lại vẫn ở tư thế gập. Giữ nguyên tư thế này cho tới khi bạn cảm thấy mỏi thì trượt chân trở về vị trí ban đầu rồi đổi chân. Lặp lại động tác này 10-12 lần.

    4. Căng cơ cổ

    Nuôi con và cho con bú sẽ khiến cổ của bạn thường bị căng cứng. Do vậy, bạn nên thư giãn cổ. Ngồi thẳng lưng, từ từ cúi gập đầu về phía trước sao cho bạn cảm thấy cổ căng ra, giữ yên trong 5-10 giây. Ngẩng đầu lên về vị trí ban đầu. Sau đó nghiêng đầu sang bên trái sao cho tai chạm vào vai, giữ yên trong 5-10 giây rồi đổi bên.

    5. Đạp xe

    Nằm ngửa trên mặt sàn. Gập chân lên sao cho đầu gối gần ngực rồi duỗi chân trở lại như kiểu bạn đang đạp xe đạp. Động tác này sẽ giúp tăng cường tuần hoàn máu và chống phù.

    6. Nâng người

    Nằm duỗi thẳng trên mặt sàn. Từ từ nhấc cả đầu và vai lên khỏi sàn, đồng thời nắm hai bàn tay vào hông như kiểu bạn đồng thời nhấc cả thân lên theo. Giữ yên động tác trong 5 giây. Lặp lại động tác này 3 lần.

    7. Ngả lưng

    Ngồi xuống mặt sàn, từ từ gập hai đầu gối lại, hai bàn tay để lên ngực. Thở ra đồng thời ngả lưng nhẹ ra phía sau cho đến khi bạn cảm thấy căng cơ bụng. Giữ nguyên tư thế và thở lại bình thường.

    8. Nằm xoay người

    Nằm thẳng lưng trên sàn, hai tay áp vào hai bên sao cho hai bàn tay ốp vào hai bên hông. Từ từ nhấc nhẹ đầu lên cao rồi xoay sang bên trái đồng thời trượt tay trái xuôi dọc theo chân. Quay trở lại vị trí ban đầu rồi đổi bên.

    9. Đi bộ

    Hãy dành khoảng 10 phút mỗi ngày đi bộ nhẹ, sau đó có thể tăng dần lên 20 phút tuỳ theo khả năng của bạn.

    Một số lời khuyên cho chị em phụ nữ sau sinh

    Uống từ 10-12 cốc nước/ngày. Thay thế các loại đồ uống có hàm lượng đường cao bằng nước thường có hòa thêm một vài giọt chanh tươi. Cách này sẽ giúp bạn cắt giảm đi nhiều calo mỗi ngày.

    Ăn một số loại đồ ăn nhẹ như nho khô, bỏng ngô, bánh quy giòn.

    Sử dụng thịt nạc như thịt gà lọc xương hoặc thịt bò lấy phần nạc nhất.

    Tránh sử dụng đồ ăn nhanh. Nếu bạn bắt buộc phải vào các cửa hàng như vậy, hãy gọi một đĩa salad

Theo Hải Anh (Gia đình và Trẻ em)

NO COMMENTS

Gửi phản hồi