Bài mátxa tự thực hiện để giảm sưng mặt

Bài mátxa tự thực hiện để giảm sưng mặt

0 2548
Chỗ sưng trên mặt thường là do nước tích tụ lại và hầu như chị em phụ nữ nào cũng một vài lần gặp điều phiền toái này . Do vậy nếu bạn không có đủ thời gian hay tiền bạc để đến một nơi mátxa chuyên nghiệp thì những mẹo sau đây từ Ildi Pekar, chuyên gia chăm sóc mặt cho các ngôi sao như Miranda Kerr

Trước hết hãy làm sạch mặt

Dầu hay những hóa chất có thể lưu lại trên da nên việc mát-xa mặt với những chất này có thể làm tăng lượng vi khuẩn trong các lỗ chân lông. Do vậy, hãy bảo đảm rằng bạn đã rửa tay sạch bằng xà phòng kháng khuẩn, sau đó hãy rửa mặt bằng chất làm sạch bạn thường dùng.

Xoa theo hướng đi lên với các cường độ khác nhau

Bài mátxa tự thực hiện để giảm sưng mặt

Pekar nói rằng có 2 cách chính để làm tan chỗ sưng: Cách thứ nhất là di chuyển các ngón tay của bạn theo chiều hướng lên (để tránh làm chùng hay nhăn da) với lực nhẹ hơn cho vùng mắt và mạnh hơn cho các vùng ít nhạy cảm hơn như trán, gò má và cằm. Cách thứ hai, nếu bạn không phải dùng một sản phẩm nào đó thì việc sử dụng dầu dưỡng ẩm có thể làm cho da bạn trông sáng hơn và làm cho việc mát-xa thư giãn hơn. Pekar khuyên dùng loại dầu có những thành phần như axit amino hay trích xuất từ thảo dược, giúp thấm sâu vào các lớp da hơn.

Hãy chú ý đặc biệt tới vùng dưới mắt

Bài mátxa tự thực hiện để giảm sưng mặt

Bạn phải luôn luôn sử dụng ngón áp út cho vùng này. Hãy di chuyển ngón tay theo vòng tròn, xung quanh mắt, để làm dịu chỗ đau và làm tan những túi nước.

 Cứ thong thả

Để có kết quả tốt nhất, Pekar khuyên bạn nên mát-xa 2 lần/ngày, mỗi lần 5 phút. Nếu bạn thích mát-xa lâu hơn nhưng ít thường xuyên hơn thì hãy làm 2 lần/tuần, mỗi lần 30 phút.

Hãy dùng dụng cụ trợ giúp để tăng thêm hiệu quả

Pekar cho rằng cây lăn cầm tay có thể cải thiện đáng kể hiệu quả việc mát-xa mặt. Nó có thể làm dịu chỗ viêm và cũng rất tuyệt cho việc đánh tan vết sưng.

Theo Sức khỏe và Đời sống/Người Lao Động

NO COMMENTS

Leave a Reply